Tư vấn cách sử dụng vách ngăn gỗ

Khi mà không gian sống ngày càng bị thu hẹp thì việc sử dụng vách ngăn là sự lựa chọn thông minh. Đặc biệt là tại những văn phòng làm việc thì sử dụng vách ngăn gỗ hay vach ngan ngày càng được ưa chuộng. Với đặc tính bền, đẹp sẽ tạo cho văn phòng của bạn thêm sang trọng và gọn gàng hơn, vừa đáp ứng công việc, vừa đáp ứng tính thẩm mỹ cao.
vach ngan ni
sản phẩm vach ngan go của nội thất Mộc Tín được nhiều khách hàng sử dụng
Ở Việt Nam, vách ngăn được sử dụng tương đối phong phú bởi nhiều chủng loại vật liệu khác nhau, từ những vật liệu xây dựng cổ xưa nhất là tre nứa đến những vật liệu hiện đại như composit, nhôm, kính… Vách ngăn được nghiên cứu phát triển phong phú dưới các loại hình khác nhau như vách ngăn cố định mang tính chắc chắn, vách ngăn di động mang tính năng động, vách ngăn sử dụng chất liệu cứng và mềm, vách ngăn chống nước, vách ngăn đóng và mở như là bình phong tạo không gian e ấp, vách ngăn kính bao che bảo vệ nhưng không chia cắt không gian và mang tính ước lệ…

Trong nhà ở, vách ngăn đóng một vai trò quyết định tạo nên không gian phong phú và phong cách riêng cho gia chủ. Do điều kiện kinh tế, văn hoá xã hội, vách ngăn càng trở nên đặc biệt hữu dụng trong việc thiết kế nhà ở cho người Việt.

Để có thể thiết kế tạo dựng một căn hộ lý tưởng chúng ta cần nắm rõ những không gian tối thiểu chung cho nhu cầu ở – các bộ phận cấu thành nên căn hộ ở gồm: Khối ngủ; Sinh hoạt chung; Phòng làm việc học tập; Phòng ăn, bếp; Không gian tín ngưỡng; Các khu phụ và vệ sinh; Giao thông gắn kết các bộ phận với nhau.

Các không gian có thể sử dụng vách ngăn một cách hữu dụng
vach ngan go
Văn phòng sang trọng và chuyên nghiệp hơn nhờ vách ngăn gỗ của nội thất Mộc Tín
Việc sử dụng vật liệu hay loại vách ngăn cho các không gian bộ phận liên hệ với nhau logic, phù hợp cần dựa vào tính chất nhu cầu và công năng sử dụng trong từng điều kiện cụ thể.
Cách sử dụng vách ngăn tạo không gian mở-5
Phòng ngủ bố mẹ nên sử dụng vách cố định với chức năng khác trong căn hộ để tạo sự yên tĩnh và riêng biệt. Với những gia chủ trẻ, không gian ngủ ngăn cách không gian phụ nên sử dụng vách ngăn kính, vẫn đảm bảo không bị ẩm ướt và mùi. Trường hợp có con nhỏ chưa thể tách không gian riêng biệt, bố trí để con ngủ cùng phòng tiện cho việc chăm sóc thì nên dùng vách di động hoặc bình phong để chia không gian nhưng vẫn đảm bảo chăm sóc được con và che ánh sáng, tạo yên tĩnh cho trẻ.
Không gian sinh hoạt chung hoặc phòng khách là không gian dành cho tất cả mọi người nên sử dụng vách ngăn di động để tạo anco – đây là không gian tương đối phù hợp cho gia đình có người giúp việc. Khi không sử dụng vào ban ngày, chức năng anco sẽ dẹp bỏ cho chức năng phòng khách và sinh hoạt chung.
Bếp là khu vực tạo ra mùi thức ăn rất khó chịu khi sử dụng không gian mở thông với các không gian chức năng khác trong căn hộ. Mặt khác, với người á đông phòng ăn và bếp luôn kín đáo với các chủ thể bên ngoài như là phòng khách. Nếu sử dụng vách ngăn cứng và đóng sẽ tạo cảm giác chật chội thêm cho căn hộ vốn dĩ đã không rộng rãi. Tốt nhất nên sử dụng vách ngăn kín và mở khi tiếp cận với không gian tiếp khách. Kín là kín về mùi và mở là mở rộng trường nhìn để đáp ứng được chức năng không gian đã nêu trên.
Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Seo Blogger Templates