Vách ngăn phòng khách và phòng ăn tạo không gian hợp lý trong thiết kế nội thất

Nếu bạn muốn chia không gian phòng khách và phòng ăn bằng một bức tường hoặc  một  vách ngăn phòng khách và phòng ăn thì hẳn sẽ thấy sự khác nhau rõ ràng của chúng. Tường cố định thường đem lại cảm giác chật chội và cứng nhắc cho ngôi nhà, thậm chí trong nhiều trường hợp chúng còn phá vỡ tổng thể kiến trúc làm mất thẩm mỹ và không linh hoạt trong sử dụng. Ngược lại nếu sử dụng vách ngăn phòng sẽ giúp bạn có 1 không gian đẹp mà vãn đảm bảo được các không gian riêng tư trong ngôi nhà của bạn.
Hãy cùng chúng tôi xem việc kết hợp các vách ngăn phòng trong trang trí nội thất nhé


Căn phòng có diện tích 30 m2 này được phân vùng đặc biệt hơn nhiều so với các phiên bản trước đó. Vách ngăn sử dụng lúc này là một chiếc kệ tường với không gian hiển thị rất phong phú.

Chiếc kệ với những ô có độ cao khác nhau rất linh hoạt trong mỗi khối khiến cho thị giác không hề bị nhàm chán. Chủ nhân của nó có thể thỏa sức trưng bày vô số phụ kiện yêu thích như một niềm tự hào. Cả phòng khách lẫn phòng ăn “vô tình” lại có một màn hình hiển thị phong cách và ấn tượng đúng không?

Phòng ăn rất cá tính kết hợp cả phong cách 
đồng quê và hiện đại với sức chứa vô cùng rộng rãi...


Tủ có ngăn kéo cạnh bàn ăn cung cấp khả năng lưu trữ không hề nhỏ

Tạo không gian thoáng đãng cho căn phòng

Một căn phòng ngập tràn ánh nắng với những ô cửa kính rộng mở. Một bầu không khí vô cùng thoáng đãng và trong lành với sự xuất hiện của nhiều yếu tố tự nhiên: ánh sáng, nắng, hoa và cây… Thật dễ hiểu vì sao chiếc kệ tường được lựa chọn trong trường hợp này, chính là để đảm bảo sự thông suốt của ánh sáng khắp căn phòng. Một giải pháp thật sự hoàn hảo.

Không gian đa năng ẩn sau vách ngăn bằng tủ đứng


Trở lại với căn phòng hẹp dài có diện tích hơn 25m2 như ví dụ đầu tiên. Cũng sử dụng vách ngăn nhưng ở ví dụ này thông minh hơn nhiều khi có thể tạo được 3 không gian trong một căn phòng là phòng khách, phòng ăn và phòng làm việc.

Sử dụng tủ để phân tách không gian


Sự thông minh còn thể hiện ở chỗ sử dụng chính món đồ nội thất để phân tách các không gian: chiếc tủ thấp tầm 1,40m. Một chiếc tủ vừa có ngăn chứa rộng rãi bên trong cho đồ gia dụng, vừa có chức năng như một kệ tường với không gian trưng bày thoải mái bên trên.

Bàn làm việc “ẩn” trong tường

Một bàn làm việc ẩn trong tường thì khi bạn muốn làm việc với chiếc máy tính phải làm như thế nào? Rất đơn giản, bạn chỉ cần đẩy nhẹ cửa của tủ quần áo là các vật dụng của một phòng làm việc nhỏ sẽ xuất hiện. Gọn gàng mà rất đầy đủ phải không?

Bàn khâu vá kiêm… bàn ăn



Chiếc bàn khâu vá đặt tại nhà trong trường hợp này cũng đồng thời là bàn ăn cho một gia đình nhỏ. Nó được sắp xếp chung một không gian với góc làm việc nên chủ nhân có thể vừa làm việc vừa ăn tối với khách rất thuận tiện. Có thể nói, không gian ở đã được tối ưu một cách triệt để.

Góc thư giãn êm ái sau vách ngăn bằng tủ sách

Sử dụng tủ sách làm vách ngăn


Có một cách phân vùng khác cho một căn phòng 20m2 nữa, đó là sử dụng chính tủ sách để làm vách ngăn cách giữa phòng khách và một phòng làm việc. Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp được góc thư giãn êm ái ngay bên cạnh.

Vách ngăn không hề phân chia hoàn toàn như các ví dụ trước đó mà chỉ phân tách một phần giữa hai vùng bằng cách tận dụng chính chiếc kệ sách của phòng làm việc.

Dùng nội thất để khắc phục nhược điểm


Phòng khách sử dụng nội thất thấp để khắc phục nhược điểm của căn phòng thấp, hẹp. Mọi sinh hoạt chính đều có thể tập trung trên sàn nhà. Ghế sofa vừa dùng để tiếp khách mà cũng vừa là góc nghỉ ngơi thư giãn khi kết thúc công việc.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên bên cửa sổ


Góc làm việc cạnh cửa sổ sẽ giúp bạn tận dụng ánh sáng của tự nhiên một cách tối đa. Có lẽ so với các ví dụ trước thì đây là không gian rộng rãi và đa dụng nhất cho công việc. Với cách phân vùng như thế này, căn phòng không còn cảm giác chật hẹp và trở nên vô cùng tiện dụng, thậm chí là đáp ứng tốt những nhu cầu thiết yếu của gia chủ.

Vách ngăn gỗ cho một phòng ăn mở

Chọn vách gỗ để tạo nên một phòng khách kiêm phòng ăn


Căn phòng hình chữ L 28m2 này có cách phân vùng gần tương tự như ví dụ trên, đó là chỉ phân vùng một phần chứ không hoàn toàn.

Một tấm vách bằng gỗ nhỏ gọn sẽ giúp bạn sở hữu một phòng khách kiêm chức năng phòng ăn với sức chứa lên tới 8 người. Điểm nhấn hút mắt nhất chính là cửa sổ tràn ngập ánh nắng. Một vài chậu cây trang trí giúp cải thiện không khí trong phòng, đồng thời khiến cho khung cảnh càng trở nên tự nhiên và thêm phần lãng mạn.

Kệ sàn chữ L giúp tha hồ lưu trữ


Bàn ăn rộng rãi cho tất cả các thành viên trong gia đình. Hàng kệ sàn hình chữ L cung cấp khả năng lưu trữ phong phú. Mặt trên của kệ sàn được tận dụng làm chân ghế giúp tiết kiệm không gian. Cửa sổ kính cho phép ánh sáng xuyên qua, giải quyết được hạn chế của góc tối trong phòng.

Phòng ngủ sang trọng nhờ màu sắc


Phòng ngủ khá sang trọng với sự kết hợp giữa hai gam màu nâu cà phê và vàng nhạt. Kệ sách mở gắn đầu giường rất tiện dụng cho những gia chủ có thú vui đọc sách trước khi ngủ.

Nội thất Mộc Tín là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế các loại vách ngăn phòng với mọi chất liệu gỗ. Quý khách có thể tham khảo các mẫu thiết kế vách ngăn phòng của chúng tôi tại hệ thống website: www.noithatmoctin.com - www.noithatmoctin.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0916.28.81.81 để biết thêm chi tiết nhé



Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Seo Blogger Templates