Những mẫu vách ngăn đẹp cho không gian sống

Sử dụng vách ngăn phòng thay thế những bức tường gạch là một trong những xu hướng thiết kế được không ít người tiêu dùng lựa chọn. Song không đơn giản là phân chia gian phòng, vách ngăn còn được sử dụng như một bộ phận trang trí cho nội thất ngôi nhà.
Theo đánh giá từ một số công ty chuyên về thiết kế không gian nhà ở, hiện nay xu hướng phân chia không gian nội thất thành những căn phòng hoàn toàn riêng biệt là rất ít, mà thay vào đó là sử dụng không gian liên thông, phân chia các khu vực chức năng bằng các loại vách ngăn, vừa kín đáo, vừa độc lập nhưng vẫn đảm bảo sự gần gũi với các thành phần nội thất khác.
vach-trang-tri-phong-khach
Vách trang trí phòng khách

Nhờ tính chất dễ phối hợp nên vách ngăn nội thất thường sử dụng các gam màu sáng trung tính như trắng, nâu, xám… là phổ biến, với các loại như vách ngăn cố định, vách ngăn di động, vách ngăn sử dụng chất liệu cứng và mềm, vách ngăn chống nước, vách ngăn đóng và mở như là bình phong, vách ngăn kính…
Không gian sinh hoạt chung là không gian dành cho tất cả mọi người, do đó sử dụng vách ngăn di động để tiện bề sắp xếp hoặc dùng các loại vách ngăn mở tạo sự thông thoáng với những mảng, hoa văn trang trí không làm rối mắt.
Với phòng ngủ của người lớn tuổi, nên sử dụng vách cố định để tạo sự yên tĩnh và riêng biệt. Còn phòng ngủ của người trẻ nên sử dụng vách ngăn kính hoặc sản phẩm không quá hạn chế tầm nhìn. Trường hợp có con nhỏ ở cùng phòng, các bậc cha mẹ nên dùng vách di động hoặc bình phong để chia không gian, vừa đảm bảo chăm sóc được con, vừa che ánh sáng, tạo sự yên tĩnh cho trẻ.
vach-ngan-phong-ngu
Vách ngăn phòng ngủ

Bếp là khu vực dễ tạo mùi do đó, nên sử dụng vách ngăn có chất liệu vừa ngăn mùi nhưng vẫn tạo một tầm nhìn tốt hoặc nếu bếp được trang bị máy hút mùi thì có thể sử dụng các loại vách ngăn hoa văn để làm đẹp cho kiến trúc. vách ngăn giữa phòng khách và bếp hiện nay được sử dụng rất nhiều cho nhà phố và nhà chung cư
vach-ngan-phong-khach-va-phong-an
Vách ngăn phòng khách và phòng ăn
Các bạn có thể xem thêm nhiều mẫu vách ngăn phòng khác tại www.noithatmoctin.com
Chúc các bạn tìm được sản phẩm vừa ý.



Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Seo Blogger Templates