Ứng dụng đa năng của vách ngăn gỗ trong thiết kế nội thất

Ngày nay, chúng ta dùng vách ngăn gỗ để ngăn phòng, tối ưu hóa diện tích sử dụng của căn phòng và cũng là đồ nội thất trang trí để làm đẹp cho phòng hay che đi những phần khác của phòng không cùng mục đích sử dụng. Và những sản phẩm bằng gỗ vẫn là những sản phẩm đẹp và cao cấp.
Vách ngăn gỗ trang trí cũng có rất nhiều mục đích sử dụng khác nhau: Vách ngăn gỗ công nghiệp đóng vai trò kệ ti vi trong nhà, vách ngăn gỗ trượt được dùng trong công sở, hay vách ngăn dễ di chuyển, thường làm bằng chất liệu nhẹ dùng ở những phòng họp, phòng hội thảo công cộng. Chúng có thể là những vách ngăn phòng và bếp bằng gỗ chắc chắn, tách biệt hẳn hai căn phòng; hoặc vách ngăn phòng khách có những ô mắt cáo trang trí để tăng sự liên kết và tính thẩm mỹ của hai căn phòng.
vach-go-trang-tri-phong-khach
Vách gỗ trang trí phòng khách

Vách ngăn gỗ kết hợp chậu cây cảnh hay giá sách cũng có thể được sử dụng làm vách ngăn phòng.
Việc lựa chọn màu sắc cũng rất quan trọng gam màu phải phù hợp với các vật dụng, không gian trong ngôi nhà của bạn để mang tính hài hòa về màu sắc như vậy thì trông sẽ đẹp hơn. 
Nếu bạn so sánh một không gian ngăn chia bằng vách ngăn gỗ phòng khách với một không gian bằng tường cố định thì hẳn sẽ thấy sự khác nhau rõ ràng của chúng.
vach-ngan-phong-khach-va-bep
Vách ngăn phòng khách và bếp

Bình thường thì vách ngăn có chức năng phân chia không gian trong sinh hoạt cũng như làm việc, cũng như phục vụ vào các mục đích giải trí khác, tuy nhiên nếu biết tận dụng và cách sáng tạo của bạn phong phú hơn thì vách ngăn có thể còn có nhiều công dụng tuyệt vời hơn.
Đối những phòng quan trọng cần sự yên tĩnh và độc lập chúng ta có thể sử dụng gỗ cách âm với chiều cao sát trần. Để linh hoạt hơn ngày nay còn có loại vách di động có thể biến đổi không gian rất linh hoạt.Vách gỗ có rất nhiều loại họa tiết sinh động như chạm trổ, khắc chìm, ghép vân , … tùy vào loại vách lửng hay vách toàn phần cố định. Những họa tiết rỗng cho phép nhìn xuyên qua sẽ tạo nên không gian trông thoáng đãng hơn cho căn phòng. Trong khi những hình thức chạm khác thì sẽ phù hợp với những người cần không gian riêng tư tuyệt đối.
vach-ngan-cau-thang
Vách ngăn cầu thang

Tác dụng của vách ngăn bằng gỗ:
-  Phân chia không gian phòng, tăng sự riêng tư cho một số không gian trong nhà, tăng diện tích chứa đồ đạc không dùng đến.
- Vách gỗ ngăn phòng còn có công dụng trang trí, thêm màu sắc cho căn phòng, tạo thêm lối đi phụ và tạo không gian riêng giữa giường ngủ và bàn làm việc tại nhà.
- Ngoài việc phân chia không gian và trang trí với sản phẩm gỗ cao cấp, nhất là các loại gỗ quý được dùng trong cung đình từ xưa thì nó còn có tác dụng khác như đuổi muỗi, côn trùng, tạo hương thơm....
Nôi thất Mộc Tín chuyên thiết kế, thi công vách ngăn gỗ, vách ngăn phòng với nhiều kiểu dáng.
Nếu bạn đang cần một vách ngăn gỗ để ngăn phòng hay trang trí nội thất, xin đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi, với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế và thi công đồ gỗ nội thất, Nội Thất Mộc Tín sẽ mang lại cho bạn những sản phẩm tốt nhất.
Mọi thông tin xin liên hệ: 0916288181 - www.noithatmoctin.com - info@noithatmoctin.com
Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Seo Blogger Templates