Chọn hướng nhà cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy thuộc Đông Tứ Mệnh nên hợp với hướng Băc, ngoài ra cũng hợp hướng Đông Tứ Trạch là hướng Nam, Đông Nam. Do vậy khi xây nhà nên để cửa phòng khách, phòng ngủ hoặc bếp theo các hướng này là tốt nhất
Người mệnh Thủy nên chọn hướng Đông, Đông Nam, Bắc làm hướng của cửa chính, cửa phòng khách, phòng bếp hoặc phòng ngủ.

Chọn màu sơn nhà

Màu của ngôi nhà không chỉ được sơn theo màu sắc yêu thích mà cần chọn những màu sắc phù hợp với bản mệnh. Khi ngôi nhà được sơn với màu sắc hợp Ngũ Hành thì trường khí của cả ngôi nhà và vận khí của mỗi thành viên trong gia đình đều được cân bằng, mang lại sức khỏe và may mắn cho cả gia đình.
Nên chọn màu của bản mệnh làm màu nền như xanh da trời, xanh biển, xanh ngọc...
Màu tương sinh với bản mệnh như trắng, ánh kim... làm màu nhấn mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng cho không gian của người mệnh Thủy.
Với người mệnh Thủy thường tương ứng với những yếu tố liên quan đến nước. Vì vậy bạn cũng có thể chọn lựa màu của chính bản mệnh của Thủy là xanh biển, xanh ngọc, xanh da trời đậm và đen.
Ngoài ra người mệnh Thủy hợp với các màu tương sinh thuộc hành KIm như màu vàng, trắng, màu bạc, ánh kím. Các màu này nên được bố trí đan xen vào với nhau để có được không gian sinh động hơn. Ngoài ra do Thủy khắc Thổ nên bạn cũng nên tránh các màu vàng đất, màu nâu, nâu đất trong ngôi nhà của mình
Hạn chế chọn lựa màu nâu, nâu vàng, nâu đất, vàng đất trong những ngôi nhà của người mệnh Thủy.

Lựa chọn màu của đồ Nội Thất

Đồ nội thất của người mệnh Thủy như vách ngăn, giường, sofa, kệ để tivi  nên chọn các đồ có ánh kim hoặc có tính phản xạ như inox, kính, thủy tinh, pha lê để tạo cho không gian sống sự tươi trẻ.
Bên cạnh đó, yếu tố Thủy cũng nên chú trọng trong việc chọn lựa vật dụng, phụ kiện trang trí như hồ nước, bể bơi bên ngoài căn nhà hoặc tiểu cảnh, bể thủy sinh, bể cá bên trong căn phòng.
Những đồ vật phản chiếu ánh Kim như gương, kính, inox, pha lê rất hợp cho người mệnh Thủy
Bể thủy sinh làm tăng thủy khí mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người mệnh Thủy. Bếp nên chọn màu trắng là hợp nhất
Bạn nên chọn màu sắc chính của mệnh Thủy như xanh nước biển, xanh da trời, xanh ngọc cho những không gian chính như phòng khách, phòng ngủ. Chọn màu hợp với hành Kim để trang trí các không gian phụ còn lại đồng thời chọn các màu sắc khác để ngôi nhà của bạn được rực rỡ hơn tránh cảm giác nhàm chán bởi chỉ có một vài màu được lặp đi lặp lại.
Những lưu ý cần nhớ khi thiết kế nhà cho người mệnh Thủy
Màu đen là màu của Thủy nhưng không nên chọn lựa làm màu nền, chỉ nên chọn làm màu nhấn để tạo sự cân bằng màu sắc cần thiết cho không gian.
Khi lựa chọn đồ nội thất bạn nên chọn những đồ vật có hình dáng tròn, vuông. Không nên chọn các đồ có góc nhọn thuộc hành Hỏa sẽ không tốt.
Tránh những nội thất sắc nhọn gây hỗn loạn trường khí, khắc với mệnh Thủy.
Bên cạnh bể bơi, bể cá, hồ nước người mệnh Thủy cũng nên trồng cây trong nhà vì cây thuộc mệnh Mộc cũng hỗ trợ cho người mệnh Thủy mặc dù rất ít. Bạn nên chọn cây trồng trong nước như dương xỉ, trường xuân, xương rồng tròn, đại tướng quân để cân bằng trường khí, vận khí cho gia chủ.
Nên trồng cây trúc phú quý trong phòng khách hay phòng ngủ của người mệnh Thủy.


Hoặc trồng cây đại tướng quân, thủy quỳ, xương rồng tròn trong phòng sẽ giúp cân bằng vận khí cho người mệnh Thủy
Bài viết: Nội Thất Mộc Tín - Ảnh : emdep.vn
Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Seo Blogger Templates